(Tin cchc tháng 3 năm 2023) Quý I, công tác Cải cách hành chính thị trấn Phú Lộc đạt nhiều kết quả
    Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm hàng đầu của đơn vị, với mục tiêu: “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính”; theo đó, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng và ban hành các kế hoạch về công tác CCHC như: Kế hoạch thực hiện Công tác cải cách hành chính năm 2023, Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị trấn năm 2023, Kế hoạch về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023, Kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Phú Lộc năm 2023. Ngoài ra để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND thị trấn Phú Lộc thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số thị trấn Phú Lộc theo Quyết định số 464/QĐ-UBND ngày 01/11/2022, Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp theo Quyết định số 428/QĐ-UBND ngày 12/9/2022 nhằm đẩy mạnh chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và tuyên truyền, hướng dẫn, cài đặt các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn.
   Công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị được quan tâm chỉ đạo, bố trí nơi tiếp công dân, niêm yết nội quy, mở sổ theo dõi; có quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân. Giải quyết cơ bản kịp thời những vướng mắc kiến nghị của nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội ở địa phương.
   Trong công tác Cải cách thể chế: Ban hành các Kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện công tác tự kiểm tra, rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền năm 2023. Công tác theo dõi thi hành pháp luật và quản lý xử lý vi phạm hành chính của cơ quan được thực hiện thường xuyên, đúng theo quy định của pháp luật. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND thị trấn ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 22/02/2023 về theo dõi thi hành pháp luật lĩnh vực trọng tâm trên địa bàn thị trấn năm 2023; Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 20/02/2023 về thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn thị trấn năm 2023. 
   Thực hiện công tác cải cách TTHC theo kế hoạch, trong quý I, thị trấn Phú Lộc theo phạm vi chức năng quản lý của UBND thị trấn, đơn vị tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết đối với 3 TTHC: thủ tục “Đăng ký khai sinh cho người có hồ sơ, giấy tờ cá nhân” từ 5 ngày rút ngắn xuống còn 3 ngày làm việc; thủ “Đăng ký nhận cha, mẹ, con” từ 3 ngày xuống còn 2 ngày làm việc; thủ tục “Đăng ký Thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch” từ 3 ngày xuống còn 2 ngày làm việc, đạt 100% so với thời gian rút ngắn.
   Từ đầu năm đến nay sửa đổi, bổ sung 17 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch theo Quyết định số 228, 230/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Thực hiện niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn 126/126 TTHC với 33 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý cấp xã theo hướng dẫn tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; hình thức niêm yết, công khai trực quan thông qua bảng niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn. 
   Trong quý I năm 2023, thị trấn Phú Lộc đã tiếp nhận và hoàn trả 4.012 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 4.012 hồ sơ các loại (đều đúng hạn và trước hạn theo quy định, có 300 hồ sơ trực tuyến) trong đó: Lĩnh vực đất đai (Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai) tiếp nhận: 03 hồ sơ, giải quyết 03 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 3.646 hồ sơ, giải quyết 3.646 hồ sơ; Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: 363 hồ sơ, giải quyết 363 hồ sơ (trực tuyến 300); Trong đó: Liên thông TTHC tiếp nhận: 56 hồ sơ, giải quyết 56 hồ sơ (trong đó: liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi 52 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 04 trường hợp).
   Về Cải cách tổ chức bộ máy: Trong quý I năm 2023 đã đưa 13 lượt cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến online góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định, từ cán bộ không chuyên trách đến cán bộ chuyên trách phù hợp với nhiệm vụ mới đặt ra thể hiện phong cách làm việc khoa học, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
   Cải Cách tài chính công: Ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đặc biệt là định mức chi nhằm minh bạch và công khai hóa các chế độ chính sách, thu chi ngân sách Nhà nước.  Nhờ vậy các nguồn thu của đơn vị được sử dụng có hiệu quả, cơ sở vật chất, tài sản công của cơ quan không ngừng được cải tạo, mua sắm, các phương tiện thiết bị làm việc được hiện đại hóa như: Máy tính, máy in, kết nối internet bảo trì phần mềm; Tham mưu quản lý chặt chẽ các nguồn kinh phí, đảm bảo thu đủ, chi đúng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Từ đó, góp phần tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách hàng năm.
   Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước được quan tâm chỉ đạo thực hiện; hiện nay, thị trấn có 25/25 máy tính được kết nối internet, UBND thị trấn đã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị như: Sử dụng Hệ thống Quản lý Văn bản và Điều hành; sử dụng chữ ký số đối với chức danh lãnh đạo UBND; ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong tiếp nhận và trả kết quả hành chính cho tổ chức, cá nhân; phần mềm quản lý hộ tịch, quản lý đất đai; phần mềm quản lý ngân sách, quản lý tài sản và dịch vụ công. Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý I năm 2023 theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm Báo cáo Chính phủ đúng quy định.
   Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP, ngày 22/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Chính phủ và Quyết định số 3450/QĐ-UBND ngày 30/11/2022 của Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị về giao chỉ tiêu về tỷ lệ  dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến cho các phòng, ban ngành huyện, UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện Thạnh Trị quý IV năm 2022 (thực hiện kể từ ngày 01/12/2022); trong quý I/2023 Bộ phận Một cửa thị trấn đã thực hiện tiếp nhận và hoàn trả 283 hồ sơ trực tuyến (mức độ 3: 209 hồ sơ; mức độ 4: 74 hồ sơ) thuộc lĩnh vực hộ tịch (gồm các  thủ tục: khai sinh, khai tử, kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao hộ tịch). Về lĩnh vực hộ tịch thực hiện tiếp nhận trên 90% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên phần mềm “Một cửa điện tử” đạt chỉ tiêu huyện giao (huyện
giao 80% hồ sơ phát sinh và 50% xử lý). Riêng lĩnh vực chứng thực bản sao điện tử chưa thực hiện được do đang chờ cấp tài khoản cho công chức chuyên môn.
Tổng số TTHC mức độ 3,4 thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được UBND tỉnh phê duyệt là 92 TTHC; trong đó mức độ 3: 15 TTHC, mức độ 4: 77 THC.
Thị trấn Phú Lộc
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 540616
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.